วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2557
เวลาเรียน 08:30 น. - 12.20 น.
วันนี้เพื่อนได้ออกมานำเสนอบทความทั้งหมด 5 คน โดยมีชื่อบทความดังนี้
1. จุดประกายเด็กคิดนอกกรอบ "สนุกคิดกับของเล่นวิทยาศาสตร์"
2. ทำอย่างไรให้ลูกสนใจวิทยาศาสตร์
3. วิทย์คณิตศาสตร์สำคัญอย่างไรกับอนาคตของชาติ
4. เมื่อลูกน้อยเรียนรู้วิทย์คณิตจากเสียงดนตรีบูรณาการวิทยาศาสตร์
5. การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิทยาศาสตร์
การสืบค้นความจริงจากธรรมชาติโดยอาศัยกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ประกอบด้วย ทักษะ กระบวนการ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ อย่างมีระบบแบบแผน มีขอบเขตโดยอาศัยการสังเกต การทดลองเพื่อค้นหาความจริง
แนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
การเปลี่ยนแปลง
ความแตกต่าง
การปรับตัว
การพึ่งพาอาศัย
ความสมดุล
การศึกษาวิธีทางวิทยาศาสตร์
ขั้นกำหนดปัญหา
ขั้นตั้งสมมติฐาน
ขั้นรวบรวมข้อมูล
ขั้นลงข้อสรุป
เจตคติทางวิทยาศาสตร์
ความอยากรู้้อยากเห็น
ความเพียรพยายาม
ความมีเหตุผล
ความสำคัญทางวิทยาศาสตร์
ตอบสนองความต้องการตามวัยของเด็ก
พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
เสริมสร้างประสบการณ์
ประโยชน์ของวิทยาศาสตร์
พัฒนาความคิดรวบยอดพื้นฐาน
พัฒนาทักษะกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
สร้างความเชื่อมั่นในตนเอง
การนำไปประยุกต์ใช้
นำมาใช้กับตัวเองตอนที่ออกไปฝึกสอน
การประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังบทความเพื่อน และมีบางส่วนที่อาจารย์พูดเสริมให้ความรู้เพิ่มเติม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาคิดตาม และหาคำตอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น